วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

"Techno ShowCase ความภูมิใจของเด็กเทคโน"

          "Techno Showcase จัดขึ้นในวันที่ 15-16 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยจำนวนผู้เข้าชมที่ลงทะเบียน พันกว่าคน แล้วที่ไม่ได้ลงทะเบียนอีกจำนวนมาก รวมๆแล้ว 2 วันที่จัด Techno Showcase น่าจะมีผู้เข้าชมประมาณ สองพันกว่าคนได้ เรียกว่าทะลุเป้าหมายอย่างมากในเรื่องจำนวนผู้เข้าชมงาน"


          Techno Showcase คืออะไร? Techno Showcase คือ งานนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการศึกษาทั้งหมด ที่จัดโดย นิสิตปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 ภาควิชาเทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา ที่ทุ่มเททั้ง       เเรงกายและแรงใจตลอดระยะเวลาเตรียมงานกว่า 2 เดือน เพื่อจะจัดนิทรรศการนี้ขึ้น ( นิทรรศการTechno Showcase ที่จัดขึ้นนี้ น่าจะเป็นนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดเท่าทีภาควิชาเคยจัดมา) และความยิ่งใหญ่ก็ได้ปรากฎแก่สายตาชาวโลก ด้วยจำนวนผู้เข้าชมนิทรรศการของเรามากกว่า พันคน ที่ได้ลงทะเบียน และอีกนับพัน ไม่ได้ลงทะเบียน ที่ได้เห็นได้ชมนิทรรศการของเรา ได้รู้จักภาควิชาเทคโนโลยีทางการศึกษาได้เห็นศักยภาพของนักเทคโนฯมศว งานนี้ทำให้ คณาจารย์ของภาควิชาเทคโนฯ และนิสิตเทคโนฯ ยิ้มน่าบานกันเป็นแถว เมื่อได้เสียงตอบรับที่ดีและได้รับคำชมจากผู้ที่เข้าชมงาน นี่คือความภาคภูมใจของภาควิชา

          นายสุดยอดเองก็ภูมิใจที่ได้เป็นนิสิตเทคโนฯ และได้มีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการ Techno Showcase นี้ขึ้น ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนจัดงานโดยรวม และในส่วนบูท ที่ได้รับผิดชอบ คือ บูทของโทรทัศน์เพื่อการศึกษา หรือ NOW YOU SEE ME  กว่าระยะเวลาในการเตรียมงานใหญ่ 2 เดือน จนถึงวันจัดนิทรรศการ 15-16 สิงหาคม 

          ในวันจัดนิทรรศการนายสุดยอดได้รับหน้าที่เป็นผู้ให้ความรู้กับผู้เข้าชมนิทรรศการบูท โทรทัศน์เพื่อการศึกษา โดยเราได้จัดสตูดิโอขึ้นที่บูทของเราเลย เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้จัดรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาของตนเอง โดยผู้เข้าชมจะได้รับความรู้และได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงๆ ว่าในการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาเขามีขั้นตอนการผลิตอย่างไร โดยได้มีการแบ่งเป็นรอบของการ workshop ซึ่งก็มีนิสิตเอกอื่นๆภายในมศว และผู้ชมภายนอก สนใจเข้าทำ workshop กับทางบูทเราจำนวนไม่น้อยเลย


          บูทโทรทัศน์เพื่อการศึกษาเป็นเพียงบูทหนึ่งของงานนิทรรศการ  Techno Showcase เท่านั้นภายในงานต้องบอกท่านผู้อ่านเลยว่า อุดมไปด้วยความรู้ที่มีประโยชน์และเป็นนิทรรศการที่ไม่น่าเบื่อเลย เพราะเราได้จัดนิทรรศการนี้ภายใต้นวัตกรรมใหม่ของการจัดนิทรรศการ คือ การจัดให้เป็นนิทรรศการที่มีชีวิต 
        สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสไม่ได้เข้าร่วมงานนิทรรศการในปีนี้ ต้องแสดงความเสียใจกับท่านจริงๆครับเพราะงานได้ผ่านไปแล้ว คงต้องรอลุ้นปีพุทธศักราชหน้า..... ก็แล้วกันครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น