วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

เมืองจำลอง พัทยา สิ่งเล็กๆที่ยิ่งใหญ่

        หากคุณได้เคยไปเที่ยวพัทยา บางท่านคงเคยได้ไปเที่ยวชมที่เมืองจำลองบางแล้ว หรือบางท่านถึงแม้จะไปเที่ยวที่พัทยาหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เคยแวะไปชมเมืองจำลองเลย  จพด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่ วันนี้นายสุดยอดจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเมืองจำลองพัทยากัน
        "เมืองจำลอง พัทยา สิ่งเล็กๆที่ยิ่งใหญ่"  ถ้าท่านได้มีโอกาสไปเที่ยวที่นี่ จะเหมือนท่านได้ไปเที่ยวสถานที่สำคัญๆทั่วโลก เพราะที่นี่ได้ย่อส่วนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลกและของไทยไว้มากมาย และการจำลองขึ้นมานั้นไม่ได้ทำเพียงหยาบๆแต่แม้กระทั้งรายละเอียดของสถานที่นั้นก็ทำได้คลายของจริงมาก(เพียงแต่ย่อขนาดลงมาเท่านั้น) เรียกได้ว่า ท่านมาเที่ยวที่เหมือนจำลองที่เดียว ความรู้สึกของท่านจะเหมือนการมาเที่ยวรอบโลก
       ในการมาที่เมืองจำลองของนายสุดยอดในครั้งนี้มิได้มาแต่เพียงผู้เดียว แต่พวกเรามากันเป็นทีม

        พวกเรามาถ่ายทำรายการโทรทัศน์แนะนำพิธภัณฑ์ ซึ่งเมืองจำลองที่พัทยาแห่งนี้ จัดว่าเป็นพิธภัณฑ์ประเภทหนึ่ง คือ พิธภัณฑ์กลางแจ้ง 
        หลายคนคงอยากรู้แล้วว่าในเมืองจำลองมีอะไรบ้างผมจะให้รายละเอียดคร่าวๆดังนี้
โครงการเมืองจำลอง
เมืองจำลองสยาม เริ่มต้นโครงการด้วยการค้นคว้าข้อมูลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2529 บนที่ดินขนาด 29 ไร่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 143 เลยสี่แยกตลาดนาเกลือ ประมาณ 500 เมตร โดยแบ่งเป็น เมืองจำลองสยาม และเมืองจำลองยุโรป พื้นที่ส่วนอื่นได้จัดสรรเป็นโถงขายบัตรเข้าชม พื้นที่เช่าสำหรับร้านขายของที่ระลึก และที่จอดรถ  อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นแบบจำลองชิ้นแรก  
เมืองจำลองยุโรป (โซนมินิยุโรป) ได้แก่
                    อุทยานประวัติศาสตร์พิมา





              ทุกท่านก็พอจะรู้แล้วนะครับว่า ภายในเมืองจำลองมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ขนาดนี้เลยหรอ ช่ายครับคุ้มค่ากับการเที่ยวรอบโลกจริง ดังสโลแกนของเมืองจำลองที่ว่า "ท่องทั่วโลก เที่ยวทั่วไทย ไปเมืองจำลอง" 
              ได้รับข้อมูลที่เป็นตัวอักษรอย่างเดียวและภาพนิ่งอาจจะยังไม่พอ ไม่ถึงอารมณ์ นายสุดยอดจะให้ท่านทั้งหลาย ได้ชมรายการที่นายสุดและเพื่อนๆได้ไปถ่ายทำแนะนำพิธภัณฑ์กลางแจ้ง เมืองจำลอง ได้ชมทั้งภาพและเสียงพร้อมกับบรรยากาศจริง ไม่ผิดหวังสำหรับที่นี่  "เมืองจำลอง พัทยา" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น