วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ด้านดีๆของชีวิต ต้องโค๊ก

                   สวัสดีกันอีกครั้งเพื่อนๆทุกคน วันนี้นายสุดยอดจะวิเคราะห์กับโฆษณาสิ่งพิมพ์ที่นายสุดยอดชื่นชอบ เราเคยได้ยินสโลแกนที่ว่า "เลือก "โค๊ก" ด้านดีๆของชีวิต" ไหม ใช้แล้ว วันนีี้สิ่งพิมพ์ที่นายสุดยอดจะนำมาวิเคราะห์ก็คือ โปสเตอร์โฆษณาของ โค๊ก หรือโคคาโคล่า นั้นเองล่ะครับ

                 
                    สิ่งพิมพ์โฆษณาโค๊ก ชุดนี้ มีความโดดเด่น ความคิดเห็นของนายสุดยอดเอง คิดว่า ผู้ผลิตต้องการที่จะจับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น เพราะมีการวิจัยออกมาว่า กลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่ชอบสีที่ดูร้อนแรง จัดจ้าน สีสันสวยงาม สิ่งพิมพ์ชุดนี้เลยมีสีที่ดูจัดจ้าน สดใส่ เพราะกลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่น
                    ในส่วนของเรื่องการออกแบบจัดอยู่ว่าดีมากๆทั้งในเรื่องของการวาง lay out และการสื่อความหมาย โดยการใช้สีพื้นหลังสีแดง เพื่อแสดงถึงความร้อนแรง มีการสื่อความหมายด้วยภาพและตัวหนังสือ รูปภาพที่ออกมาจากปากขวดของโค๊ก เป็นภาพของคนเล่นดนตรีอย่างสนุกสุดมันสีสันสวยงาม สื่อความหมายว่า เมื่อเพื่อนได้ดื่มโค๊กแล้ว จะมีความสดชื่น สนุกสนาน เหมาะสำหรับการสังสรรค์ ปาร์ตี้ ในส่วนของตัวหนังสือก็ใช้คำสั้นๆ ที่ว่า "เลือก โค๊ก ด้านดีๆของชีวิต" แต่สามารถสื่อความหมายของตัวโค๊กได้ดีมากๆ เป็นการใช้คำสั้นๆเข้าใจง่าย สื่อความหมายได้สุดยอด เหมือนเป็นสโลแกน เพื่อให้คนจดจำได้ง่าย
                   สิ่งพิมพ์โฆษณาโค๊ก ชุดนี้เมื่อได้เห็นจะทำให้เพื่อน สะดุดตา สะดุดใจ จริงล่ะครับ เพราะด้วยทั้งการออกแบบ การวาง lay out ที่เหมาะสมสะดุดตา การเลือกสีสันที่สดใจ จัดจ้าน และการสื่อความหมายได้ดีเยี่ยม เรียกว่า ตอบโจทย์วัยรุ่นหรือขาโจ๋ ได้ดีทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น